Sự Khác Biệt Thú Vị Giữa Bữa Sáng Của Trung Quốc Và Việt Nam

Mỗi quốc gia đều sẽ có những nét văn hóa về nền ẩm thực riêng biệt, phản ánh lối sống và phong tục tập quán đặc trưng. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy rằng, Việt Nam và Trung Quốc là hai đất nước cùng khu vực nên chắc chắn sẽ có nhiều điểm chung về văn hóa và ẩm thực. Tuy nhiên, mỗi đất nước lại có những tinh hoa khác nhau. Hãy cùng Ngoại Ngữ Hạo Hoa khám phá sự độc đáo của những món ăn cho bữa sáng phổ biến tại hai quốc gia này nhé!

Bữa Sáng

Món ăn sáng phổ biến tại Việt Nam

  1. Bánh mì: 面包 /Miànbāo/

Bánh mì Việt Nam là một món ăn sáng phổ biến và quen thuộc đối với rất nhiều người. Món ăn này không chỉ tiện lợi, tươi ngon với các loại topping đa dạng mà còn phù hợp với túi tiền. Những buổi sáng bận rộn, bánh mì luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi vì tính nhanh gọn và giàu chất dinh dưỡng. Hương vị sẽ khiến mọi người từ trong nước và khách nước ngoài mê mẩn với nhân thịt đầy ắp, trứng chiên, pate, xíu mại,… tất cả đều mang lại hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

Bữa Sáng

  1. Xôi: 糯米饭 /Nuòmǐ fàn/

Xôi luôn có mặt trong danh sách bữa sáng lí tưởng của người Việt bởi sự dân dã và phong phú trong cách chế biến. Sự đa dạng của món xôi có thể kể đến như xôi xéo, xôi lạc, xôi dừa, xôi thịt, xôi cúc,… mỗi vùng miền sẽ có những cách biến hóa món xôi khác nhau khiến hương vị của chúng luôn riêng biệt và thêm phần hấp dẫn.

Bữa Sáng

  1. Phở: 越南粉 /Yuènán fěn/

Nhắc đến Việt Nam, phở được nổi bật khi trở thành món ăn hàng đầu được biết đến nhiều nhất cả trong và ngoài nước. Đây là món ăn truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc với nước dùng ngọt thanh từ xương hầm và nguyên liệu gia truyền. Có thể nói phở không chỉ là bữa sáng mà còn là đại diện tiêu biểu của nền ẩm thực Việt Nam vươn lên trên thế giới.

Bữa Sáng

  1. Bún: 越南米线 /Yuènán mǐxiàn/

Bên cạnh món nước là phở, bún cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Nhiều món được ăn kèm với bún mang lại chất dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày dài như bún chả, bún bò, bún riêu cua hoặc bún ốc,… Mỗi món đều mang lại hương vị đặc trưng của từng vùng miền và phù hợp với khẩu vị đa dạng của nhiều người.

Bữa Sáng

  1. Bánh cuốn: 卷筒粉 /Juǎn tǒng fěn/

Bánh cuốn nóng là một món ăn bổ dưỡng, sợi bánh mềm mịn cuộn bên trong là lớp nhân thịt bằm và nấm. Ăn kèm với bánh cuốn còn có nước mắm pha đặc biệt giúp cho bữa sáng của người Việt thêm đủ chất và thơm ngon.

Bữa Sáng

Món ăn sáng phổ biến tại Trung Quốc

  1. Dim Sum: 點心 /diǎnxīn/

Dim sum hay còn gọi điểm sấm dùng để chỉ những món ăn nhẹ lót dạ nổi tiếng trong ẩm thực Trung Hoa và thường xuất hiện vào bữa sáng. Dim sum của Trung Quốc rất đa dạng hương vị từ há cảo, sủi cảo, bánh bao chỉ đến các món chiên như bánh khoai môn giòn. Đặc biệt, chúng còn mang lại kiểu dáng và cách chế biến khác nhau khiến nhiều thực khách không khỏi bị thu hút.

Bữa Sáng

  1. Cháo: 米粥 /Mǐ zhōu/

Cháo là món ăn nhẹ nhàng, dễ ăn và dễ tiêu hóa khởi đầu cho một bữa sáng. Ẩm thực Trung Quốc quả thực rất đa dạng khi có thể biến tấu cháo với nhiều nguyên liệu khác nhau như rau cải chua, đậu hũ lên men, đậu phộng, hoặc thậm chí là thịt và trứng, mang đến những bát cháo đầu ngày vừa bổ dưỡng, vừa đậm đà hương vị quen thuộc.

Bữa Sáng

  1. Mì: 米线 /Mǐxiàn/

Đối với người Trung Quốc, đặc biệt là ở các vùng phía Bắc, người dân nơi đây thường thưởng thức một bát mì nóng hổi vào buổi sáng. Bởi vì mì được chế biến nhanh gọn với nước dùng đậm đà, kèm theo gia vị cay cay từ địa phương sẽ làm ấm bụng đối với những ngày se lạnh tại quốc gia này.

Bữa Sáng

  1. Bánh bao hấp: 包子 /Bāozi/

Một trong những món bánh trứ danh của Trung Quốc Đại Lục là bánh bao hấp. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều gian hàng bánh bao hấp trên đường phố như là một điểm đặc trưng khi du lịch nơi đây. Bánh bao hấp không chỉ giúp no lâu mà còn vô cùng tiện lợi và chứa nhiều chất dinh dưỡng cho những bữa sáng nhanh gọn.

Bữa Sáng

  1. Bánh quẩy và sữa đậu nành: 油条和豆浆 /Yóutiáo hé dòujiāng/

Sự kết hợp giữa bánh quẩy giòn và sữa đậu nành nóng là một bữa ăn sáng truyền thống không thể thiếu tại Trung Quốc. Bánh quẩy chấm sữa đậu nành tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt mà khó ai có thể cưỡng lại.

Bữa Sáng

Trên đây là Top 5 món ăn phổ biến cho bữa sáng tại Việt Nam và Trung Quốc, tuy nhiên vẫn còn nhiều món ăn khác luôn giữ trọn vị trí hàng đầu trong lòng thực khách. Qua những món ăn được kể trên, chúng ta có thể thấy mỗi quốc gia đều mang trong mình những nét độc đáo mới lạ và riêng biệt về nền ẩm thực.

Dù là bánh mì hay dim sum, phở hay mì, bữa sáng của cả Việt Nam và Trung Quốc đều vô cùng hấp dẫn và phong phú. Hi vọng rằng qua bài viết này, Ngoại Ngữ Hạo Hoa đã giúp bạn có thêm kiến thức về văn hóa ẩm thực của hai đất nước.

Thông Tin Liên Hệ Ngoại Ngữ Hạo Hoa

Website: https://tiengtrungbienhoahhz.com/

Email: Ngoainguhaohoahhz@gmail.com

Địa chỉ: 253 Đ. Phạm Văn Thuận, Kp 2, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0963.179.848

Tham gia bình luận:

Contact Me on Zalo
0963179848
Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử